Kinh nghiệm chọn mua chung cư 2016

 Những điểm cần lưu ý nhất khi chọn mua chung cư là: Vị trí và tiện ích,  giá cả và tiến độ thanh toán, thiết kế căn hộ, pháp lý và uy tín của chủ đầu tư.

 – Vị trí và tiện ích
Vị trí và tiện ích ảnh hưởng trực tiếp đến việc đi lạichất lượng cuộc sống hàng ngày của bạn. Tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện hiện tại để chọn nhà phù hợp. Nên ưu tiên chọn những dự án gần với chỗ làm việc, đường đi lại thuận lợi, gần các khu trung tâm, dễ dàng di chuyển từ nơi này đến các quận lân cận.
Bên cạnh đó, nên xem xét đến các tiện ích nội khu cũng như ngoại khu như: Siêu thị, nhà hàng, trường học, bệnh viện, công viên, khu vui chơi trẻ em...
Ngoài ra, cũng cần để ý đến vấn đề an ninh khu vực, môi trường xung quanh tránh gần nhà máy, nơi ồn ào, ô nhiễm.

Giá cả và tiến độ thanh toán
Nếu đã lên kế hoạch mua căn hộ trong khoảng tiền đã tính từ trước thì nên căn cứ theo đó để làm cơ sở chọn căn hộ có giá phù hợp. Chú ý đến hình thức và các đợt thanh toán sao cho thuận lợi với chu kỳ thu nhập hàng tháng và khả năng tài chính. Cũng không nên chọn những dự án có tiến độ thanh toán quá dài vì khi đó có thể thời gian bạn nhận nhà tương đương với thời gian thanh toán, khi thời gian nhận nhà quá lâu (trên 2 năm) thì chất lượng công trình chưa hẳn là tốt nhất do xây dựng quá lâu, chịu tác động của thời tiết và các yếu tố khác làm chất lượng công trình không đạt.

Yếu tố bền vững của công trình
Khi chọn mua căn hộ, bạn nên cân nhắc giữa việc lựa chọn một căn hộ có yếu tố bền vững trong tương lai và một căn hộ giá rẻ. Bền vững ở đây không đơn thuần là chất lượng công trình, vật liệu xây dựng…mà còn có cả các yếu tố về tính sinh thái, phù hợp với biến đổi khí hậu (thời tiết, thiên tai). Bạn nên chọn các công trình có tính quy hoạch bài bản, đưa yếu tố chất lượng công trình lên đầu tiên thay vì giá. Điều này rất quan trọng, có thể bạn sẽ quyết định chọn căn hộ giá rẻ hơn một chút để đỡ áp lực tài chính tuy nhiên điều này là sai lầm. Số tiền bạn bỏ ra để sữa chữa, khắc phục lại căn hộ trong tương lai xa không hề nhỏ và rất phiền hà. Tránh trường hợp “ Một đồng sợ tốn, bốn đồng không đủ”.

-Thiết kế căn hộ
Thiết kế là yếu tố quan trọng cần xem xét khi mua căn hộ, những căn hộ có thiết kế đơn giản, tận dụng tối đa diện tích và công năng của từng phòng.
Nên chọn những căn càng nhiều mặt thoáng, ban công càng tốt.
Nên chọn những căn có từ 2 nhà WC trở lên.


- Pháp lý và uy tín của chủ đầu tư
Kiểm tra tính pháp lý của căn hộ, chủ đầu tư của căn hộ. Bạn nên yêu cầu chủ đầu tư cho xem và xin 01 bản copy về giấy phép pháp lý liên quan( giấy phép đầu tư xây dựng ). Tránh tình trạng dở khóc dở cười vì dự án bị thu hồi và các yếu tố pháp lý khác.

- Nên chọn những dự án có nhiều cây xanh. Chọn những toà càng có nhiều không gian chung.
- Nên chọn những dự án có thêm tầng hầm.
- Phải chú ý số lượng và chất lượng thang máy của toà nhà mình định mua.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bán dự án bệnh viện quốc tế Xuân Phương, 8.2ha, 2000 tỷ.

Bán dự án bệnh viện đa khoa quốc tế tại Hà Nội, 2000 giường, 2000 tỷ

Bán khách sạn 4 sao thành phố Nha Trang, 85 phòng, chỉ 95 tỷ